Không chen chân vào những cuộc vui vốn đã nhộn nhịp của phân khúc CUV, VinFast VFe34 tự tạo một sân chơi mới. Sự có mặt của nó gây không ít tò mò cho người tiêu dùng, do đó đã thành công ở giai đoạn đầu ra mắt. Sau khi tiếp nhận đặt cọc và thu nhận hơn 25.000 đơn chỉ sau 3 tháng, VFe34 tiếp tục làm nóng những bản tin nhờ vào phiên bản lái thử và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tiếp theo. Nếu bạn đã sẵn sàng tham gia vào thế giới không khí thải và có ý định đặt mua VFe34, sau đây là 4 điều bạn cần biết.
1. Giá bán và thời điểm mua:
Giá niêm yết chính thức của VinFast VFe34 2022 là 690 triệu đồng, giảm còn 590 triệu đồng đối với những ai đặt cọc trước tháng 6/2021. Tuy nhiên trước ngày 15/9 tới đây, khách hàng chỉ cần cọc thêm 40 triệu đồng và chắc chắn không huỷ cọc sẽ nhận được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho chiếc CUV điện. Đây được coi là thời điểm tốt nhất để sở hữu những chiếc VFe34 đầu tiên, khi giá lăn bánh tạm tính sau này của nó chỉ ở mức 612 triệu đồng (đã bao gồm phí biển số, VAT, bảo hiểm, phí bảo trì đường bộ và phí đăng kiểm). Dự kiến VinFast VFe34 sẽ về tay khách hàng trong nước từ tháng 11/2021.
2. Vấn đề về năng lượng:
VinFast đã thúc đẩy quá trình “phủ xanh” 63 tỉnh thành bằng những trạm sạc điện, dành cho VFe34, VFe35 và VFe36. Tính đến hết tháng 6/2021, hệ thống trạm sạc đã có mặt tại 60 tỉnh thành, đây là kết quả không thể thành công hơn của hãng. Gần 500 trạm sạc với 8.000 cổng sạc được đặt khắp các tuyến cao tốc, trong văn phòng và trung tâm thương mại, dọc theo các tuyến đường từ Bắc đến Nam. Tất cả các trụ sạc loại DC60kW đều đạt chuẩn châu Âu CCS2, có khả năng làm đầy từ 20-100% dung lượng pin của VinFast VFe34 trong vòng 5 tiếng. Nếu sử dụng các trạm sạc 100kW, thời gian làm đầy từ 0-80% pin sẽ chỉ mất vỏn vẹn 15 phút của bạn.
3. Khả năng vận hành:
VinFast VFe34 được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu trước, có công suất 110kW tương đương 147 mã lực. Với hệ dẫn động cầu trước FWD và 242Nm mô-men xoắn tối đa, VFe34 sẵn sàng cung cấp một lực kéo vô cùng tốt trong mọi điều kiện mặt đường, tại mọi thời điểm. Lý do EVs (Electric Vehicles) tăng tốc tốt hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong là nhờ sự đơn giản của bộ máy truyền động. Trong khi các đối thủ chạy diesel, hoặc xăng, mất nhiều thời gian truyền lực đến các bánh xe rồi qua hộp số và turbo phải thu hồi/nạp, thì EVs chỉ hoạt động trên một cấp số duy nhất. Do đó, nó có thể cung cấp toàn bộ lượng mô-men mà không cần thêm con số vòng/phút ở phía sau như một điều kiện cần thiết. Cần biết rằng tốc độ tối đa của nhiều mẫu EVs như VFe34 đang làm lu mờ hầu hết các giới hạn thông thường của xe xăng/diesel, khiến chúng đủ nhanh cho mọi hoạt động sử dụng hàng ngày.
4. Trang bị:
So với mặt bằng chung, VinFast VFe34 tốt hơn khá nhiều về vấn đề trang bị. Công nghệ an toàn với các chế độ tự hành cấp độ 2&3, màn hình sau vô lăng, màn hình cảm ứng trung tâm, chuyển số dạng xoay và ghế ngồi bọc da, v.v, tất cả đều thể hiện tính toàn vẹn của một chiếc CUV cỡ nhỏ. Tuy vậy chỉ khi VFe34 được phân phối và sử dụng, chúng ta mới có cái nhìn chi tiết hơn về mức độ tiện nghi và thân thiện của các trang bị kể trên.