Vinfast VietNam | Các dòng xe ôtô Luxury Cars – Sedans, SUV chính hãng

Tìm hiểu về ECall – giải pháp liên hệ thông minh trên VinFast VFe35

18/06/2021

VinFast VFe35 2022

 

VFe35 2022 là một trong số bộ ba mẫu SUV điện sắp được VinFast tung ra tại thị trường Việt Nam, Mỹ, châu Âu, và Canada. Cả ba đều sẽ được trang bị hàng lọat các tính năng hỗ trợ người lái, khả năng tự hành cấp độ 2-3 và 4, lấy dữ liệu từ hệ thống camera, cảm biến LiDAR, và điều khiển bằng loại chip Orin-X của NVIDIA. Trong đó, một số công nghệ thông minh như tự thiết lập bản đồ ba chiều, triệu hồi xe, tự động tìm bãi đỗ, kết nối với đô thị và đại lý, v.v, cũng được quan tâm đặc biệt. Thế nhưng ECall lại là một cài đặt thông minh ít khi được nhắc đến trên VinFast VFe35. ECall, hay Emergency Call System, là hệ thống liên lạc hoạt động mỗi khi xảy ra sự cố, và khi người điều khiển phương tiện bị bất tỉnh. Nó có thể tự động kết nối với các dịch vụ khẩn cấp gần nhất nếu có va chạm, sau khi đã định vị chính xác vị trí chiếc xe gặp nạn. Hệ thống này giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm và cứu hộ, từ đó hạn chế những tình huống xấu hơn có thể xảy đến với hành khách. Ngoài ra ECall cũng có thể được kích hoạt thủ công bằng nút bấm trên xe, chẳng hạn bởi một nhân chứng của vụ tai nạn đó. Người ta ước tính rằng, ECall sẽ tăng tốc thời gian phản ứng khẩn cấp lên 40% ở khu vực nội thành, và 50% ở khu vực nông thôn. Khi được đưa vào hoạt động, nó giảm thiểu tỉ lệ tử vong vì tai nạn lên đến 4%, và giảm 6% đối với số ca bị thương. Mặt khác, ECall sẽ chỉ truyền dữ liệu cần thiết khi xảy ra tai nạn, do đó tính riêng tư hoàn toàn được bảo đảm cho chủ phương tiện.

ECall đã được sử dụng phổ biến từ năm 2018, tại các nước thuộc khối Liên minh châu Âu. Hiện tại có hơn 50.000 ô tô trên đường phố châu Âu được trang bị ECall, và Volvo chính là hãng xe đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng tính năng này. Đối với thị trường Việt Nam, ECall vẫn còn hoàn toàn mới lạ, mặc dù chúng mang lại lợi ích to lớn trong việc giảm thiểu số lượng thương vong trong tai nạn giao thông. Trong tương lai, VinFast VFe35 2022 sẽ đáp ứng nhu cầu lớn hơn về an toàn cho hành khách trong nước. Chỉ bằng thao tác kết nối với điện thoại thông minh, chiếc SUV sau đó sẽ có thể nhận diện các sự cố về pin, lốp, động cơ, và trường hợp xảy ra tai nạn, thông qua các cảm biến được lắp đặt kèm theo. Nó có thể lập tức kích hoạt hệ thống ECall để các nhân viên cứu hộ tiếp cận xe kịp thời, nhằm hạn chế thiệt hại về người và cả vật chất. VinFast sẽ bắt đầu tiếp nhận đặt cọc từ tháng 9 năm nay, và bàn giao những chiếc VFe35 đầu tiên vào tháng 2/2022 cho khách hàng trong nước. Dự kiến hai mốc thời gian này sẽ lần lượt là vào tháng 11/2021 và tháng 6/2022, đối với thị trường quốc tế.

 

VinFast VFe35 2022

  • Bình luận
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Trang chủ » Khám phá Vinfast » Tìm hiểu về ECall – giải pháp liên hệ thông minh trên VinFast VFe35
0901119933
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x